image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Uỷ Ban Nhân dân xã Xuân Kiên thông báo cho nhân dân cắt và tiêu hủy các bông lúa dại trên lúa Xuân.
Lượt xem: 115

Đến nay hầu hết các trà lúa Xuân đã trỗ bông phơi màu và đang giai đoạn vào chắc và chín sữa; trong thời gian qua UBND xã đã có thông báo yêu cầu các hộ nhân dân kiểm tra để cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại nhằm không để lây nan phát tán gây hại ở vụ Mùa năm 2023. Song đến nay vẫn còn một số diện tích lúa Xuân nhân dân vẫn chưa triển khai việc cắt và tiêu hủy các bông lúa dại; nguy cơ cao lúa dại sẽ lây nan mạnh và gây hại nặng cho sản xuất ở vụ Mùa năm 2023 từ tình trên. UBND xã yêu cầu:

anh tin bai

1) Tất cả các hộ có diện tích lúa Xuân đến nay còn có các bông lúa dại phải tiến hành ngay cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại để tránh lây nan cho vụ Mùa 2023, trong quá trình cắt bỏ các bông lúa dại cần bỏ vào bao và tổ chức tiêu hủy bằng cách đốt bỏ theo quy định. Đây là yêu cầu bắt buộc các hộ nhân dân có diện tích lúa Xuân bị nhiễm lúa dại phải thực hiện do vậy UBND xã đề nghị; tuyệt đối không hộ gia đình nhân dân nào có diện tích lúa Xuân bị nhiễm lúa dại được chủ quan coi nhẹ không tổ chức cắt và tiêu hủy các bông lúa dại giai đoạn này dẫn đến để phát sinh và gây hại nặng cho sản xuất vụ Mùa năm 2023 của xã.

2) Các đồng chí đội trưởng các cơ sở xóm kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở nhân dân trong cơ sở xóm tổ chức cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại cho các diện tích lúa Xuân của cơ sở mình theo yêu cầu thông báo của UBND xã.

3) UBND xã giao cho HTXNN: Phải có trách nhiệm điều tiết nguồn nước hợp lý để lúa Xuân vào chắc và hạn chế lúa Xuân bị ngã đổ giai đoạn cuối vụ.

Trên đây là thông báo của UBND xã Về việc cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại cho lúa Xuân năm 2023. UBND xã yêu cầu HTXNN, các cơ sở xóm, các hộ nhân dân cần nghiêm túc thực hiện thông báo của UBND xã./.

                                                                                                                                          Tin: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang