image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã thông báo tập trung thu hoạch lúa Mùa năm 2023
Lượt xem: 76
anh tin bai

Đến nay các diện tích lúa Mùa đã đến thời gian thu hoạch; để đảm bảo hạn chế các thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lúa Mùa cuối vụ. Ủy ban nhân dân xã thông nhất tất cả các cơ sở xóm, hộ gia đình nhân dân trong xã tập trung thu hoạch cho các diện tích lúa Mùa từ ngày 15/10/2023 trở đi với phương châm lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó, trà lúa đã chín, đổ thu hoạch trước trà lúa xanh, đứng thu hoạch sau. Để đảm bảo việc thu hoạch lúa Mùa năm 2023 đảm bảo an toàn và thắng lợi UBND xã Yêu cầu:

1. Đối với Ban nông nghiệp xã, HTXNN:

Tập trung tiêu nước cho toàn bộ diện tích lúa Mùa; huy động các máy gặt, điều tiết máy gặt cho các cơ sở xóm để tập trung thu hoạh các trà lúa Mùa của xã. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, động viên các cơ sở xóm, nhân dân trong thời gian thu hoạch lúa Mùa nắm và báo cáo tình hình tiến độ nhân dân thu hoạch lúa Mùa về UBND xã, tham mưu cho UBND xã giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình nhân dân thu hoạch lúa Mùa.

2. Đối với các cơ sở xóm:

Thông báo, đôn đốc, động viên các chủ hộ máy gặt các gia đình nhân dân trong cơ sở tập trung thu hoạch cho các trà lúa Mùa của cơ sở mình. Trong quá trình thu hoạch lúa Mùa các chủ máy gặt khi lên xuống phải có cầu không được lên xuống tắt ngay các tuyến bờ bờ thửa 3,0 gây hư hỏng các tuyến đường nếu các chủ máy gặt cố tình thì cơ sở xóm phải yêu cầu các chủ máy gặt tu bổ các đoạn bị vỡ ngay sau khi thu hoạch song, thu tiền gặt máy cho 1,0 sào theo đúng thống nhất của UBND xã.

3. Đối với các hộ nhân dân:

Tập trung tranh thủ thời tiết thuận lợi khẩn chương thu hoạch cho các trà lúa Mùa của gia đình mình; trong quá trình triển khai thu hoạch lúa Mùa cần đảm bảo an toàn về giao thông, an toàn về người và tài sản.

4. Đối với Đài truyền thanh xã:

Tăng cường tuyên truyền, động viên nhân dân tập trung thu hoạch cho các trà lúa Mùa của xã.

Trên đây là thông báo của UBND xã về việc thu hoạch lúa Mùa năm 2023. UBND xã yêu cầu Ban Nông nghiệp xã, HTXNN và các cở sở xóm và nhân dân trong xã nghiêm túc thực hiện thông báo của UBND xã.

Trong quá trình tổ chức thực hiện có khó khăn vướng mắc cần thường xuyên báo cáo UBND xã qua Ban Nông nghiệp xã để giải quyết./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang