image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Xuân Kiên thông báo lịch Phòng trừ sâu, bệnh hại bảo vệ lúa Mùa năm 2023
Lượt xem: 94

Đến nay hầu hết các trà lúa lúa Mùa của xã đã và đang lên hết lá đòng và lúa Mùa sẽ trỗ bông từ ngày 15 ÷ 25/9/2023; tập trung xung quanh 20/9. Song hiện nay trên hầu hết các diện tích lúa Mùa của xã sâu cuối lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng phát sinh với mật độ rất cao đúng giai đoạn lúa Mùa lên lá đòng. Nếu không được tỏ chức phòng trừ kịp thời sẽ gây hại trực tiếp lá đòng và gây cháy rầy giai đoạn lúa Mùa trỗ bông phơi màu, bên cạnh đó một số diện tích lúa Mùa bị chuột gây hại nặng tập trung ở các diện tích ven các tuyến đường bờ vùng, bờ thửa. Từ tình trên để bảo vệ an toàn trà lúa Mùa của xã UBND xã thông báo:  

Từ ngày 10 ÷ 12/9/2023 tất cả các cơ sở xóm, hộ gia đình nhân dân trong xã phải tập trung phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, rầy lưng trắng, bệnh khô vằn cho 100% diện tích lúa Mùa của cơ sở và hộ gia đình. Để đảm bảo việc phòng trừ các đối tượng sâu, bệnh hại bảo vệ an toàn trà lúa Mùa của xã. UBND xã yêu cầu:

 Ban nông nghiệp xã

Tăng cường việc kiểm tra đồng ruộng, hướng dẫn nhân dân các biện pháp kỹ thuật trong phòng trừ sâu, bệnh hại bảo vệ lúa Mùa, chỉ đạo HTXNN điều tiết nguồn nước cho lúa Mùa giai đoạn làm đòng và để tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc phòng trừ sâu, bệnh hại.

Hợp tác xã NN

Chỉ đạo các ông thủy nông các cơ sở xóm tổ chức điều tiết nguồn nước cho lúa Mùa giai đoạn làm đòng; chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng, chủng loại bán phục vụ nhân dân phòng trừ sâu, bệnh hại bảo vệ trà lúa Mùa của xã.

          Đối với các cơ sở xóm

Đôn đốc, động viên, hướng dẫn nhân dân tổ chức phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, rầy các loại và bệnh khô vằn cho toàn bộ các diện tích lúa Mùa của cơ sở đảm bảo đúng thời gian, yêu cầu và kỹ thuật mà UBND xã đã thông báo và hướng dẫn để bảo vệ an toàn trà lúa Mùa của cơ sở.

 Đối với các hộ nhân dân

Phải tập trung phòng trừ sâu, bệnh cho toàn bộ diện tích lúa Mùa của gia đình mình từ ngày 10 ÷ 12/9/2023 trong quá trình triển khai phòng trừ phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, không để sót, để nỏi và cần lách thời tiết thuận lợi để phòng trừ. Tuyệt đối không hộ gia đình nhân dân nào được chủ quan không tổ chức phòng trừ sâu, bệnh hại đợt này dẫn đến để sâu bệnh gây hại lúa Mùa của gia đình giai đoạn cuối vụ.

 Đài truyền thanh xã

Tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn kỹ thuật để nhân dân nắm bắt và tổ chức phòng trừ sâu, bệnh hại bảo vệ các trà lúa Mùa của xã.

 Về kỹ thuật phòng trừ

* Chủng loại thuốc và liều lượng thuốc phun cho 1,0 sào

+ 1,0 gói thuốc trừ sâu cuốn lá, 1,0 gói thuốc trừ rầy và 2,0 gói thuốc trừ bệnh khô vằn pha với 16 lít nước vào 01 bình phun cho 1,0 sào; khi phun cần phun đều trên mặt lá lúa, không để sót, để nỏi;

* Yêu cầu: Khi phun thuốc cần lách thời tiết thuận lợi để phun trừ, phun song chưa qua 4 tiếng nếu gặp mưa thì phải phun trừ lại, chỉ đánh tăng lượng nước, thuốc cho 01 sào, không phun giảm lượng nước, thuốc cho 1,0 sào.

Uỷ ban nhân dân xã yêu cầu Ban nông nghiệp xã, HTXNN, các cơ sở xóm và nhân dân nghiêm túc thực hiện thông báo của UBND xã./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang