image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Xuân Kiên thông báo bón thúc lần 1 cho lúa Mùa năm 2023
Lượt xem: 133

Đến nay hầu hết các trà lúa Mùa đều sinh trưởng, phát triển tốt và có độ đồng đều khá lúa đã đạt từ 3,0 ÷ 3,5 lá và chuẩn bị bước vào giai đoạn đẻ nhanh, bên cạnh đó một số ít diện tích lúa Mùa do nhân dân không bón nót trước sạ nên lúa vàng, sinh trưởng phát triển kém, cá biệt một số diện tích nhân dân gieo sạ khi ruộng đã khô mất nấm đến nay lúa mọc không đều và một số diện tích bị chuột gây hại nặng.

Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho lúa Mùa năm 2023 sinh trưởng, phát triển và đẻ nhánh sớm tập trung; tổ chức tỉa dặm cho các diện tích nhằm nâng sự đồng đều cho trà lúa Mùa, hạn chế sâu, bệnh hại và các thiệt hại do thời tiết gây ra đối lúa Mùa cuối vụ. Ủy ban nhân dân xã thông báo thời gian bón thúc lần 1 cho lúa Mùa 2023 của xã như sau:

- Từ ngày 22 ÷ 23/7/2023 phát động cán bộ và nhân dân trong xã triển khai bón thúc lần 1 cho lúa Mùa với lượng bón là từ 3,0 ÷ 4,0 kg đạm u rê/sào, sau bón thúc lần 1 từ 4 ÷ 5 ngày nhân dân tiến hành tỉa dặm cho các diện tích.

Để đảm bảo việc bón thúc lần 1 cho lúa Mùa năm 2023 đạt kết quả, hiệu quả cao trong quá trình chăm bón. UBND xã yêu cầu:

1. Đối với các cơ sở xóm

Các đồng chí Trưởng xóm, đội Trưởng các cơ sở xóm thông báo, hướng dẫn cho nhân dân trong cơ sở triển khai việc bón thúc lần 1 cho trà lúa Mùa của cơ sở theo thời gian và lượng bón trên, Kiểm tra, đôn đốc, động viên nhân dân trong cơ sở triển khai bón thúc lần 1 cho các diện tích lúa Mùa của các gia đình theo đúng hướng dẫn của UBND xã, chỉ đạo ông thủy nông của cơ sở điều tiết nguồn nước để lúa Mùa phát triển và tạo thuận lợi cho nhân dân trong quá trình chăm bón, tỉa dặm lúa Mùa.

Đối với HTXNN

Tập trung điều tiết nguồn nước, tận dụng tốt nguồn nước triều để chỉ đạo các ông thủy nông tập trung lấy và giữ nước cho lúa Mùa sinh trưởng, phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân chăm bón và tỉa dặm; tổ chức cung ứng đầy đủ các loại phân bón phục vụ cho nhân dân chăm bón cho lúa Mùa, triển khai tích cực việc đặt bả diệt chuột cho các diện tích để bảo vệ an toàn trà lúa Mùa năm 2023 của xã.

 Đối với các ông thủy nông các cơ sở xóm

Chủ động điều tiết nguồn nước triều, nước bơm cho các trà lúa Mùa sinh trưởng, phát triển và tạo thuận lợi cho nhân dân chăm bón và tỉa dặm lúa Mùa, không để lúa Mùa bị khô, hạn, úng, ngập trong thời gian trước, trong, sau chăm bón và tỉa dặm.

4. Đối với Ban nông nghiệp xã

Thường xuyên kiểm tra đồng theo dõi chặt chẽ diễn biến phát sinh, phát triển của các đối tượng sâu bệnh hại để tham mưu cho UBND xã triển khai cho nhân dân phòng trừ không để sâu, bệnh gây hại các trà lúa Mùa giai đoạn đẻ nhánh và kết thúc đẻ nhánh. Đặc biệt là rầy lưng trắng, chuột.

 Đối với các hộ nhân dân

Triển khai chăm bón cho các trà lúa Mùa của gia đình mình theo thời gian và lượng bón trên, để giúp lúa Mùa sinh trưởng, phát triển và tập trung đẻ nhánh, hạn chế sâu, bệnh phát sinh gây hại giai đoạn cuối vụ, các hộ có diện tích lúa sau sạ mọc thưa, bị chuột gây hại phát triển kém; sau chăm bón từ 4 ÷ 5 ngày cần tỉa dặm để đảm bảo sự đồng đều cho trà lúa.

 Đài truyền thanh xã

Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật để nhân dân nắm bắt và tổ chức chăm bón và tỉa dặm cho các trà lúa Mùa năm 2023 theo chỉ đạo, hướng dẫn của UBND xã.

Trên đây là thông báo của UBND xã Về việc bón thúc lần 01 và tỉa dặm cho lúa Mùa năm 2023. UBND xã yêu cầu, HTXNN, các cơ sở xóm và nhân dân nghiêm túc thực hiện tốt thông báo của UBND xã./.

  Tin: Tấn nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang