image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Uỷ ban nhân dân xã thông báo Cắt và tiêu hủy các bông lúa dại cho lúa Mùa năm 2023
Lượt xem: 61
anh tin bai

Đến nay hầu hết các trà lúa Mùa đã trỗ bông phơi màu chỉ còn lại một số ít diện tích còn đang trỗ bông. Song đến nay có một số diện tích lúa Mùa có hiện tượng lúa dại phát sinh nhiều mặc dù trong các ngày qua nhân dân đã tổ chức cắt bỏ nhưng chưa được triệt để; do vậy để tránh việc lúa dại phát sinh và gây hại cho vụ Xuân 2024. UBND xã yêu cầu.

    1. Tất cả các hộ có diện tích lúa Mùa bị nhiễm lúa dại đến nay chưa cắt bỏ các cây lúa dại phải tập trung cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại để tránh lây nan cho vụ Xuân 2024, trong quá trình cắt bỏ các bông lúa dại cần bỏ vào bao và tổ chức tiêu hủy bằng cách đốt bỏ theo quy định. Đây là yêu cầu bắt buộc các hộ nhân dân có diện tích lúa Mùa bị nhiễm lúa dại phải thực hiện do vậy UBND xã đề nghị; tuyệt đối không hộ gia đình nhân dân nào có diện tích lúa Mùa bị nhiễm lúa dại được chủ quan coi nhẹ không tổ chức cắt và tiêu hủy các bông lúa dại giai đoạn này dẫn đến để phát sinh và gây hại nặng cho sản xuất vụ Xuân năm 2024 của xã.

     2. Các đồng chí xóm trưởng các cơ sở xóm kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở nhân dân trong cơ sở xóm tổ chức cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại cho các diện tích lúa Mùa của cơ sở mình theo yêu cầu thông báo của UBND xã.

    3. UBND xã giao cho Ban NN xã, HTXNN: Phải có trách nhiệm điều tiết nguồn nước đế lúa Mùa trỗ bông phơi màu và kiếm tra diễn biến các đối tượng sâu bệnh hại cuối vụ để hướng dẫn nhân dân phun trừ không để sâu bệnh gây hại trà lúa Mùa của xã giai đoạn cuối vụ đặc biệt là sâu đục thân, rầy cuối vụ.

Trên đây là thông báo của UBND xã về việc cắt và tiêu hủy triệt để các bông lúa dại cho lúa Mùa năm 2023. UBND xã yêu cầu HTXNN, các cơ sở xóm, các hộ nhân dân cần nghiêm túc thực hiện thông báo của UBND xã để bảo vệ an toàn cho sản xuất hạn chế thấp nhất các thiệt hại do lúa dại, sâu bệnh gây ra./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang