image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai Chợ 4.0 và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện
Lượt xem: 19

Thực hiện Kế hoạch về chuyển đổi số năm 2024, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh tế số, xã hội số; sáng ngày 11/4/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai Chợ 4.0 và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng VH-TT, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, NN&PTNT huyện, Trung tâm VH-TT&TT, Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện, đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, các Ngân hàng trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND, Công chức phụ trách chuyển đổi số các xã, thị trấn.

anh tin bai

Đ/c Đinh Văn Trâm - Trưởng phòng VH-TT huyện triển khai Kế hoạch Chợ 4.0 trên địa bàn huyện

 

         Để hình thành thói quen, từng bước đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao lưu, mua bán hàng hóa của người dân. Huyện phấn đấu đến hết tháng 6/2024, các địa phương hoàn thiện cung cấp tài khoản ngân hàng, ví điện tử, hạ tầng phục vụ công tác tuyên truyền, công tác tập huấn cho tiểu thương, hộ kinh doanh và người dân. Hết tháng 9/2024 có 95% tiểu thương, hộ kinh doanh trở lên được trang bị các nền tảng thanh toán; 60% người dân trở lên, trong đó 80% người dân độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi có tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử; 70% tiểu thương, các hộ kinh doanh trở lên và 50% người dân trở lên thực hiện việc mua, bán hàng hóa sử dụng thành thạo công cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Hết tháng 12/2024, 100% tiểu thương, hộ kinh doanh được trang bị các nền tảng thanh toán; 75% ngươi dân, 90% người dân từ 18 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử. Trên địa bàn huyện có 90% tiểu thương, các hộ kinh doanh; 70% người dân thực hiện việc mua, bán hàng hóa sử dụng thành thạo công cụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các Chợ 4.0.

         Để thực hiện, người dân và các tiểu thương tham gia chợ 4.0 chỉ cần căn cước công dân, số điện thoại chính chủ, sẽ có nhân viên của Viettel, VNPT hỗ trợ tạo tài khoản Ví điện tử, hướng dẫn sử dụng giao dịch không dùng tiền mặt hoặc đến các Ngân hàng thương mại trên địa bàn để mở tài khoản giao dịch thanh toán. Thanh toán các loại phí dịch vụ sử dụng tại chợ bằng chuyển khoản QR thông qua tài khoản Viettel Money, VNPT Money, tài khoản của các ngân hàng để thanh toán giúp cho người dân tránh được những rủi ro như tiền rách, tiền giả hay đổi tiền lẻ trả lại cho khách.

anh tin bai

Đ/c Mai Văn Thắng - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Lãnh đạo Viettel Xuân Trường phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn kế - Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Trường phát biểu tại Hội nghị

 

         Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị viễn thông và các Ngân hàng đã tham mưu UBND huyện cách làm, kế hoạch ứng dụng thực hiện chợ 4.0 không dùng tiền mặt, phân công các cơ quan đơn vị phối hợp triển khai mô hình chợ 4.0 trong thời gian tới,…

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tập huấn và triển khai Chợ 4.0 đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả, hoàn thành trước ngày 30/6/2024. Cung cấp nội dung tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến về nội dung, mục đích, ý nghĩa, những tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Chợ. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, Ban quản lý chợ và các đơn vị có liên quan thực hiện hiệu quả Chợ 4.0 và thanh toán không dùng tiền mặt. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo việc xây dựng các sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm để đưa lên sàn thương mại điện tử. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Phòng VH-TT huyện biên tập tin bài tuyên truyền về Chợ 4.0, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để tuyên truyền trên Hệ thống phát thanh huyện, Đài truyền thanh địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng. Đề nghị Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên tích cực tham gia vào quá trình giao thương, mua bán tại Chợ 4.0 thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo nội dung Kế hoạch. Đặc biệt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn vận động đoàn viên, thanh niên đi đầu thực hiện và là lực lượng nòng cốt trong triển khai Chợ 4.0 và thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. UBND các xã, thị trấn, triển khai các nội dung theo Kế hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra; chỉ đạo các Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực hướng dẫn việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại Chợ 4.0; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức đi đầu trong thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại Chợ 4.0. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, các Ngân hàng cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương, mở rộng các tiện ích thanh toán số, phát triển mô hình ngân hàng số, gia tăng tiện ích như mở tài khoản trực tuyến, mã QR... Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo chính xác, an toàn trong thanh toán. Bố trí nhân lực và các điều kiện đảm bảo hỗ trợ công tác tập huấn và hướng dẫn triển khai tại địa phương theo nội dung, mục tiêu, tiến độ kế hoạch đề ra. Các đơn vị viễn thông bố trí lắp đặt wifi công cộng tại các chợ, triển khai treo pa-nô tuyên truyền về chợ 4.0 tại các chợ trên địa bàn huyện./.

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang