image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chợ 4.0 và tương lai của thương mai điện tử
Lượt xem: 8
 
Chợ 4.0 là một hình thức chợ mới, ứng dụng công nghệ thông minh vào cách đi chợ thông thường của người dân. Đây là phương thức đi chợ được tích hợp và lĩnh hội từ lợi ích vượt trội của chợ truyền thống và những tính năng ưu việt của thanh toán điện tử.

Chợ 4.0 không chỉ đơn thuần là một khu chợ truyền thống. Nó mang đến trải nghiệm độc đáo hơn nhiều. So với các trung tâm thương mại, Chợ 4.0 không yêu cầu người dân mang theo tiền mặt. Thay vào đó, người mua và người bán có thể sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại như quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại để thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa.

anh tin bai

Chợ 4.0 khi được triển khai sẽ thay đổi phương thức đi chợ truyền thống của người dân

Chợ 4.0 là một phần của xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán. Nó giúp hình thành thói quen sử dụng thanh toán số và tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phát triển thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu của xã hội ngày càng phát triển.

Thấy được những mặt tích cực của Chợ 4.0; Ủy ban nhân dân huyện Xuân Trường đã xây dựng Kế hoạch triển khai chợ 4.0 và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện (Đọc kế hoạch tại đây).

Chợ 4.0 sau khi được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Đồng thời còn tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại thúc đẩy kinh tế số, xã hội số trên địa bàn huyện./.

Thực hiện: Đặng Hồng Trường - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang