image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học tập, làm theo và noi gương Bác ở Trường THCS Xuân Kiên
Lượt xem: 73

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua Trường THCS Xuân Kiên đã cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực, qua đó tạo chuyển biến tích cực tới việc dạy và học, tạo sức lan tỏa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

anh tin bai

Thầy và trò Trường THCS Xuân Kiên trong một giờ học.

Cấp ủy chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chỉ đạo của tỉnh, huyện, ngành tới toàn thể cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường. Hàng năm nhà trường đều tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đăng ký nội dung “học tập và làm theo”, có đánh giá sơ kết và biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt. Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Đảng bộ xã, chi bộ nhà trường đã cụ thể hóa một số nội dung và chọn Chi Đoàn giáo viên để chỉ đạo điểm với nội dung “Tiếp tục xây dựng, thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cụ thể, chi bộ trường đã yêu cầu đảng viên, giáo viên, nhân viên tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ trong công tác giảng dạy, chuyên môn, có ý thức trách nhiệm trên mọi cương vị, vị trí công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống của người giáo viên. Ban giám hiệu gương mẫu đi đầu trong quá trình triển khai học và làm theo Bác cũng như trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tập thể lãnh đạo nhà trường tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Chi bộ lựa chọn những đảng viên có tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có phong cách lãnh đạo khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn để đi đầu trong việc thực hiện.

         Việc học tập, làm theo và nêu gương Bác đã góp phần quan trọng và không nhỏ trong việc tạo dựng nên đội ngũ cán bộ, giáo viên có thái độ, nhận thức tốt, có bản lĩnh chính trị cao, có ý chí vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Thực hiện việc nêu gương “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương” sáng về đạo đức, nhiệt huyết với nghề, yêu thương học sinh, thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, nhiều thầy, cô giáo say mê nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp giảng dạy, có những sáng kiến mới góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn. Trong phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, trường có nhiều đề tài xếp loại Xuất sắc cấp huyện và được lựa chọn dự thi cấp tỉnh; tiêu biểu có 5 đề tài đạt giải của các thầy, cô giáo:Trịnh Thị Oanh, Đoàn Văn Hùng, Phạm Thị Hoa, Bùi Thị Hoà, Nguyễn Thị Thắm. Trong cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning năm học 2022 - 2023 trường có 03  sản phẩm của  thầy (cô) Trịnh Thị Oanh, Bùi Thị Oanh, Phạm Thị Nhung  được chọn gửi dự thi cấp tỉnh. sản phẩm dự thi cấp tỉnh đạt 03  giải khuyến khích . Đối với học sinh, Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên các bộ môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử... xây dựng kế hoạch chi tiết chương trình lồng ghép, tích hợp giảng dạy việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho học sinh. Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban chi ủy, Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, phong cách cho đoàn viên, giáo viên trẻ và học sinh, đẩy mạnh làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Hoạt động ngoại khóa sáng thứ 2 hàng tuần, hoạt động vệ sinh môi trường sáng chủ nhật hàng tháng; thi kể chuyện về Bác Hồ kính yêu trong một số giờ sinh hoạt lớp; tích cực triển khai thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tuyên truyền, biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt trong học sinh với những hình thức phong phú như: thông qua loa phát thanh, qua website của đơn vị, qua nhóm facebook, zalo của nhà trường... Đoàn Thanh niên cùng với Đội Thiếu niên tiền phong đã phát huy tốt vai trò là tổ chức giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đội viên, tạo môi trường để các em học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình rèn luyện đó, nhiều học sinh đã đạt được những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, hội thi do các cấp tổ chức. Tiêu biểu như em Phạm Hồng Thái, Thiều Quang Hưng, Đinh Bảo Long  lớp 8A đạt giải Nhì cấp huyện .

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, việc tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo và nêu gương Bác ở Trường THCS Xuân Kiên đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, giáo viên nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Hàng năm trường có nhiều học sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Số học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cao. Năm học 2022-2023 nhà trường có 92 % học sinh đỗ THPT, trong đó 117 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT trong huyện; là năm thứ 5 liên tiếp kết quả thi vào lớp 10 THPT của nhà trường xếp thứ 5 toàn huyện, thi học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh, đoàn học sinh giỏi lớp 8, 9 và lớp 6,7 của trường dự thi đạt giải 3.

  Qua đây tạo động lực để toàn trường tiếp tục khẳng định vị trí tốp đầu toàn huyện trong khối các trường THCS về chất lượng giáo dục đào tạo./.

Bài và ảnh: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang