image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nguyễn Thị Thanh Xuân - tấm gương học sinh giỏi cấp tỉnh
Lượt xem: 516

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua, em Nguyễn Thị Thanh Xuân học sinh lớp 9A trường THCS Xuân Kiên đã đạt giải nhất môn Lịch Sử. Em là tấm gương học sinh giỏi trong nhiều năm liền, luôn chăm chỉ, gương mẫu đi đầu trong học tập cũng như các hoạt động của trường, được bạn bè và thầy cô vô cùng quý mến.

anh tin bai

Em Nguyễn Thị Thanh Xuân học sinh lớp 9A Trường THCS Xuân Kiên.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố mẹ đều làm công nhân . Từ nhỏ em đã là một cô bé ngoan ngoãn, nghe lời và rất thông minh. Thanh Xuân luôn chăm chỉ trong việc học tập, sôi nổi trong các hoạt động của trường, nỗ lực rèn luyện đạo đức. Thanh Xuân đã có thành tích nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, em học đều tất cả các môn và đặc biệt có niềm đam mê với môn Lịch Sử. Tiêu biểu em đã đạt giải nhất trong cuộc thi học sinh giỏi môn Lịch Sử cấp tỉnh năm 2024 và nhiều giải học sinh giỏi môn Ngữ văn trong các năm học trước.

Để có được kết quả như vậy em luôn chăm chỉ trong việc học. Trên lớp chú ý nghe giảng, đóng góp ý kiến xây dựng bài. Về nhà em tự học ở nhà ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ cho ngày học tiếp theo. Vào thời gian rảnh Thanh Xuân còn tự đọc sách, tham khảo những tài liệu liên quan đến môn học để trau dồi thêm kiến thức. 

Em Nguyễn Thị Thanh Xuân,  học sinh lớp 9A trường THCS Xuân Kiên chia sẻ: “Nhờ sự dạy chỉ bảo tận tình của thầy cô giáo trường THCS Xuân Kiên, đặc biệt là giáo viên bộ môn Lịch Sử đã giúp em trang bị được những kiến thức cần thiết để hoàn thành tốt kì thi học sinh giỏi vừa rồi. Bên cạnh đó em cũng tham khảo thêm các bài Lịch Sử đạt giải của anh chị khoá trước, tích cực đọc sách trau rồi thêm kiến thức để chuẩn bị tốt cho kì thi”.

Không chỉ học giỏi Thanh Xuân cũng là một cô bé rất hoà đồng, nhiệt tình với các bạn trong lớp, luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong việc học tập, luôn đem những kiến thức mình có để giúp các bạn hoàn thành các bài tập khó. Bên cạnh đó Xuân cũng năng nổ trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ của trường, lớp. Ở trường,Xuân là một học sinh giỏi được bạn bè thầy cô yêu mến. Còn ở nhà, em là một người con ngoan, hiếu thảo, nghe lời và luôn phụ giúp bố, mẹ trong công việc nhà. 

Thầy giáo Mai Xuân Tứ, Chủ nhiệm lớp 9A trường THCS Xuân Kiên cho biết: “Em Thanh Xuân là một học sinh ngoan, học giỏi đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Ngoài ra Thanh Xuân còn được các bạn hết sức quý mến, tín nhiệm. Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn cùng lớp trong quá trình học tập”.

Để các học sinh hứng thú học môn Sử, cô giáo Lê Thị Lan đã tích cực ứng dụng công nghệ vào giảng dạy. Trong mỗi tiết học, cô Lan luôn cố gắng đơn giản hóa các khái niệm, giúp học sinh tự ghi nhớ và liên hệ so sánh, đánh giá tiếp cận các sự kiện, sự việc một cách dễ dàng, không khô cứng. "Muốn có bài giảng chất lượng, trước mỗi giờ lên lớp, tôi đều chuẩn bị giáo án cẩn thận, có phương pháp dạy phù hợp đối với từng đối tượng học sinh, như: Sử dụng tài liệu văn học để tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam; dạy học theo chủ đề tích hợp hoặc phương pháp dạy học theo nhóm, dạy học đóng vai với các tình huống...

Đặc biệt, phát huy những thế mạnh của công nghệ thông tin, hình ảnh, video về lịch sử liên quan đến bài học, tôi đều cố gắng tích hợp trong bài giảng, nhằm tăng tính trực quan sinh động, tương tác giữa hai bên, giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng một cách dễ hiểu, dễ nhớ trong quá trình học...." - cô Lan chia sẻ.

anh tin bai

Cô giáo Lê Thị Lan và các em học sinh trong giờ học môn Lịch sử

Với sự chăm chỉ, nỗ lực trong học tập và những thành tích nêu trên,Thanh Xuân đã để lại trong lòng thầy cô và bạn bè những ấn tượng khó quên. Hi vọng em sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc học tập và đạt kết quả xuất sắc trong kì thi vào lớp 10 sắp tới, luôn được mọi người tin yêu, quý mến, là tấm gương sáng cho các bạn học tập và noi theo./.

Bài và ảnh: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang