image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Xuân Kiên thông báo về việc tiêm Vaccine phòng bệnh cho đàn vật nuôi vụ Xuân 2024
Lượt xem: 4

Thực hiện Kế hoạch của UBNĐ huyện Xuân Trường. UBND xã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi vụ Xuân năm 2024. Để đợt tiêm phòng thu được kết quả cao, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra làm ảnh hưởng đến kinh tế của các hộ chăn nuôi và người dân. UBND xã thông báo thời gian triển khai tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi vụ Xuân năm 2024 cụ thể như sau:

anh tin bai

* Từ ngày 01/4 ÷ 03/4/2024: Tổ chức tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó

- Lịch cụ thể từng xóm như sau:

+ Ngày 01/4/2024:   Buổi sáng tiêm tại xóm 1.

                                               Buổi chiều tiêm tại xóm 2.

+ Ngày 02/4/2024:   Buổi sáng tiêm tại xóm 3.

                                                Buổi chiều tiêm tại xóm 4.

+ Ngày 03/4/2024:   Buổi sáng tiêm tại xóm 5.

                                    Buổi chiều tiêm tại xóm 6.

* Riêng việc tiêm phòng cho đàn lợn, Trâu, Bò, Dê chưa có Vắcxin khi có Vắcxin UBND xã sẽ có lịch thông báo cụ thể. 

Để đảm bảo việc triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó trong xã đạt được hiệu quả cao. UBND xã yêu cầu:

1. Đối với BNN, đồng chí cán bộ thú y xã

Chuẩn bị đầy đủ vắc xin, dụng cụ tiêm phòng, dụng cụ bảo hộ, giấy chứng nhận đã tiêm phòng của cơ quan thú y huyện để tổ chức tiêm phòng cho đàn chó của cơ sở theo đúng chỉ đạo của UBND xã. Trong quá trình tổ chức tiêm phòng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và vật nuôi. Hướng dẫn, đôn đốc các hộ chăn nuôi kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định. Sau khi hoàn thành công tác tiêm phòng cho đàn chó thì lập danh sách và cấp đầy đủ giấy chức nhận đã tiêm phòng cho các hộ đã tổ chức tiêm phòng cho đàn chó của các gia đình.

2. Đối với Công an xã:

Phân công lực lượng phối hợp với các tổ tiêm phòng, các cơ sở xóm hướng đẫn, đôn đốc, nhắc nhở các hộ nhân dân đưa đàn chó nuôi của gia đình mình đi tiêm phòng theo đúng quy định của Pháp luật; Thiết lập hồ sơ xử lý đối với các hộ cố tình không chấp hành việc tiêm phòng cho đàn vật nuôi nhất là đàn chó theo Nghị định số: 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

3. Đối với đồng chí Trưởng, Phó xóm, CA viên các cơ sở xóm:

Căn cứ lịch tiêm phòng của UBND xã thông báo cho tất cả các hộ nuôi chó trong xóm hợp tác thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn chó của gia đình mình và kê khai hoạt động chăn nuôi theo Thông tư số 23/2019/TT-BNNPTNT ngày 30/11/2019 của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chăn nuôi. Đôn đốc các hộ dân nuôi chó trong cơ sở xóm phải đưa đàn chó của gia đình mình ra nhà văn hóa của xóm để tổ chức tiêm phòng, thống kê đầy đủ số chó đã tiêm phòng, số chó chưa tiêm và báo cáo về UBND xã.

4. Đối các hộ chăn nuôi chó

Phải tự giác đưa chó của gia đình mình đến nhà văn hóa của xóm để tiêm phòng bệnh dại trong mùa hè tới. Nhận đầy đủ giấy chứng nhận đã tiêm phòng do cán bộ thú y cấp. Tuyệt đối không hộ gia đình nào nuôi chó mà không chấp hành việc tiêm phòng vắc xin dại. Nếu chó của gia đình mắc bệnh dại dẫn đến cắn người, cắn vật nuôi khác gây ra hậu quả đối sức khỏe, tài sản của người dân thì sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong quá trình đưa chó nuôi đi tiêm phải có dây dắt và rọ mõm cho chó.

5. Đề nghị MTTQ và các đoàn thể:

Tăng cường công tác tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của phát luật về chăn nuôi, thú y, công tác phòng chống bệnh dại cho đàn vật nuôi và phân công thành viên tham gia đoàn tiêm phòng của xã.

5. Đài truyền thanh xã

Tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của nhà nước về công tác thú y và tác dụng, hiệu quả của việc tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó mèo để nhân dân nắm bắt và tự giác thực hiện và hậu quả của việc chó mèo bị bệnh dại gây ra cho người và vật nuôi.

Trên đây là thông báo của UBND xã về việc tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo vụ Xuân năm 2024. UBND xã yêu cầu các đồng chí trong đoàn tiêm phòng, các đồng chí Trưởng, phó xóm, CA viên các cơ sở xóm và nhân dân thực hiện tốt thông báo của UBND xã./.

Tin: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang