image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã thông báo về việc rút nước nộ ruộng và phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ bảo vệ lúa Xuân năm 2024
Lượt xem: 13

Đến nay các trà lúa Xuân của xã đã cơ bản đảm bảo số dảnh trên khóm lúa đang vào giai đoạn giao tán khép hàng để đảm bảo việc tăng số dảnh hữu hiệu giai đoạn cuối vụ. Theo chỉ đạo của UBND huyện Xuân Trường từ ngày 09 ÷ 17/4/2024 toàn huyện sẽ tập trung rút nước nộ ruộng cho lúa Xuân năm 2024. Đồng thời qua kiểm tra đồng của Ban nông nghiệp xã hiện trên lúa Xuân sâu cuối lá nhỏ lứa 1 trong vụ phát sinh với mật độ từ 100 ÷ 200 con/m2 nơi cao từ 300 ÷ 500 con/m2 nếu không được phun trừ thì sẽ gây hại cho trà lúa Xuân giai đoạn trước đứng cái. Từ tình hình trên UBND xã thống nhất:

anh tin bai

1- Tất cả các hộ gia đình nhân dân cần kiểm tra và tổ chức phun trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 1 cho các diện tích lúa Xuân có mật độ sâu cuốn là cao từ 50 con/m2 từ ngày 9 ÷ 10/4/2024  để bảo vệ an toàn cho trà lúa.

2- HTXNN tập trung chỉ đạo cho các ông thuỷ nông các cơ sở xóm tập trung tiêu nước nộ ruộng cho các diện tích lúa Xuân của xã từ ngày 11 ÷ 20/4/2024.

Để đảm bảo việc tiêu nước nộ ruộng và phòng trừ sâu cuốn lá lứa 1 bảo vệ an toàn cho trà lúa Xuân của xã UBND xã yêu cầu:

1. Đối với Ban nông nghiệp xã

Tăng cường việc kiểm tra đồng ruộng, hướng dẫn nhân dân các biện pháp kỹ thuật trong phun trừ sâu, bệnh hại bảo vệ lúa Xuân, chỉ đạo HTXNN tổ chức rút nước nộ ruộng cho lúa Xuân theo đúng chỉ đạo của UBND xã.

2. Đối với HTXNN

Chỉ đạo các ông thủy nông các cơ sở xóm tổ chức rút nước nộ ruộng cho lúa Xuân; chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng, chủng loại bán phục vụ nhân dân phun trừ sâu cuốn lá nhỏ bảo vệ trà lúa Xuân của xã.

3. Đối với các cơ sở xóm

Đôn đốc, động viên, hướng dẫn nhân dân tổ chức phun trừ sâu cuốn lá nhỏ cho các diện tích lúa Xuân có mật độ sâu cao của cơ sở đảm bảo đúng thời gian, yêu cầu và kỹ thuật mà UBND xã đã thông báo.

4. Đối với các hộ nhân dân

Phải tập trung kiểm tra và phun trừ sâu cuốn lá nhỏ cho các diện tích lúa Xuân của gia đình mình từ ngày 9 ÷ 10/4/2024 trong quá trình triển khai phun trừ phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, không để sót, để nỏi và cần lách thời tiết thuận lợi để phun trừ.

5. Đối với Đài truyền thanh xã

Tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn kỹ thuật để nhân dân nắm bắt và tổ chức phun trừ sâu, bệnh hại bảo vệ các trà lúa Xuân của xã.

Uỷ ban nhân dân xã yêu cầu Ban nông nghiệp xã, HTXNN, các cơ sở xóm và nhân dân nghiêm túc thực hiện thông báo của UBND xã./.

Tin: Tấn Nguyễn 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang