image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Xuân Kiên thông báo nhiệm vụ cần tập trung cho sản xuất vụ Mùa năm 2022.
Lượt xem: 75

  Trong các ngày qua cán bộ và nhân dân trong xã đã tập trung cho lấy nước, làm đất, chuẩn bị giống lúa cho sản xuất vụ Mùa năm 2022; song đến nay tiến độ bừa lồng đất, việc chuẩn bị các loại giống lúa cho sản xuất của nhân dân còn chậm từ tình hình trên. UBND xã Yêu cầu:

Đối với Ban NN xã: 

    Tập trung chỉ đạo HTXNN, các hộ làm đất đẩy nhanh tiến độ bừa lồng đất đợt 02 và triển khai, tổ chức có hiệu quả các đợt đặt bả diện chuột phục vụ cho sản xuất; hướng dẫn nhân dân tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ Mùa năm 2022 của xã;

Đối với HTX NN:

    Chỉ đạo các ông thủy nông các cơ sở xóm điều tiết nguồn nước phục vụ làm đất, chỉ đạo các chủ máy làm đất đẩy nhanh tiến độ bừa lồng đất đợt 02 đảm bảo kết thúc việc làm đất theo chỉ đạo của UBND xã; trong quá trình bừa lồng đất phải đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng làm đất như đã thống nhất, bảo vệ an toàn các tuyến đường giao thông, nội đồng của xã, tổ chức cung ứng đầy đủ các loại giống lúa phục vụ nhân dân gieo cấy lúa Mùa năm 2022.

    Chuấn bị các loại vật tư phân bón, thuốc BVTV bán phục vụ nhân dân gieo cấy lúa Mùa. Triển khai có hiệu quả các đợt đặt bả diệt chuột bảo vệ sản xuất.

Đối với các cơ sở xóm:

Tập trung đôn đốc, động viên nhân dân khẩn trương tập trung chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cho sản xuất đặc biệt là các loại giống lúa theo cơ cấu gieo cấy của xã. Tập trung thanh toán các khoản thuế, quỹ dịch vụ của HTXNN đối các hộ nhân dân, xây dựng ké hoạch tổ chức phun trừ ốc bươu vàng tập trung cho toàn bộ diện tích của cơ sở ngay sau khi bừa lồng song để bảo vệ an toàn trà lúa Mùa sau cấy và gieo sạ của cơ sở.

Đối với các hộ nhân dân  

    Chuẩn bị đầy đủ các loại giống lúa cho sản xuất của gia đình mình; tuyệt đối không hộ nhân dân nào được lấy thóc thịt làm thóc giống để gieo cấy cho vụ Mùa dẫn đến phát sinh lúa dại và sâu bệnh giai đoạn cuối vụ, tập trung đến các đồng chí Trưởng xóm, đội Trưởng các cơ sở xóm thanh toán đầy đủ các khoản dịch vụ cho HTXNN theo thời gian quy định.

Đối với Đài truyền thanh xã 

    Tăng cường việc tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân về cơ cấu giống, lịch thời vụ cho sản xuất vụ Mùa năm 2022 của xã để nhân dân nắm bắt và tổ chức thực hiện.

     Cùng với đẩy nhanh tiến độ làm đất, các hộ nông dân chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư như giống, các loại phân bón và để khắc phục những diện tích bị nhiễm lúa cỏ từ những vụ trước, Ban nông nghiệp khuyến cáo các hộ nông dân nên chủ động sạ lúa và gieo vãi để tiện cho việc xử lý lúa cỏ./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang