image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UB MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ TRONG XÃ TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THỰC HIỆN MÔ HÌNH “PHÂN LOẠI RÁC THẢI SINH HOẠT TẠI HỘ GIA ĐÌNH”
Lượt xem: 107

Nhân chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày TBLS 27/7/1947 -27/7/2022 . Thực hiện Kế hoạch số …../Kh – UBND, ngày 14/6/2022 của UBND xã Xuân Kiên về việc phối hợp triển khai thực hiện mô hình“phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình”. Thực hiện sự chỉ đạo BTV Đảng uỷ - UBND xã. UB MTTQ xã và các đoàn thể trong xã đã thanh lập đoàn tuyên truyền lưu động trên 6 xóm trong toàn xã, phát động kêu gọi từng hộ gia đình nâng cao nhận thức, từng thành viên trong gia đình cùng hiểu, cùng biết, và cùng hành động vì môi trường của chúng ta. Chỉ có nhận thức đúng, suy nghĩ đúng, hành động đúng, và mỗi một hành động nhỏ sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh. Tuyên truyền kêu gọi từng thành viên trong gia đình phân biệt và xử lý rác thải sinh hoạt hộ gia đình, có trách nhiệm hơn với môi trường bằng những việc làm cụ thể như : Hạn chế sử dụng túi nilon, ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên. Ở cơ quan, nên tiết kiệm giấy, đọc kỹ văn bản trước khi in, tận dụng giấy một mặt… Ở những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường, phải tìm nơi có thùng rác để vứt, khi đi chơi, đi du lịch, tham quan, nên thu dọn rác sạch sẽ, gọn gàng và vứt đúng nơi quy định. Tránh vứt rác xuống dòng sông, lòng đường, hè phố…

anh tin bai

           Xe tuyên truyền lưu động

         Việc thu gom và xử lý rác để bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho mọi người là việc làm quan trọng và cần thiết. Sau đợt tuyên truyền này.. UB MTTQ xã và các đoàn thể trong xã hướng dẫn cho hội viên, đoàn viên xây dựng mô hình thu mua phế liệu tại từng chi hội, hướng dẫn các hộ có vườn rộng. Mỗi nhà nên đào một hố rác ở góc vườn, rác thải ra cần quét, gom lại bỏ vào hố. Sau mỗi lần đổ rác cần phả đều và lấp lại một lớp đất cho kín. Khi hố đầy lấp hố lại và đào hố khác. Các chai lọ thủy tinh nếu chôn thì phải chôn sâu để đảm bảo an toàn. Hàng ngày cần thu gom bỏ vào sọt rác, không vứt rác bừa bãi ra đường, nên quét gom rác vào một chổ đổ vào hố rác hoặc thùng rác công cộng.

       Dùng rác để ủ phân bón : Các thức ăn thừa như : rau, cá, thịt, cua, ốc,...thừa bỏ ..ta nên gom lại đem đổ vào hố rác, sau mỗi lần đổ lấp một lớp đất phủ kín dầy khoảng 15 - 20cm, khi đầy hố lấp lại nén chặt, để ủ phân. Sau một thời gian rác hoai mục có thể làm phân bón cây trái hoa màu.

               Các loại rác thừa đốt được như giấy, lá cây, giẻ rách, túi nilon...khi đốt để nơi cuối gió để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe do khói bụi gây ra và cần đề phòng hỏa hoạn khi đốt rác. “Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp”. Cán bộ và nhân dân xã Xuân Kiên tích cực hưởng ứng thực hiện mô hình “phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình”./.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                                                    Tin Bài: Tấn Nguyễn 

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang