image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Lượt xem: 86

 Chiều ngày 10/06/202 HĐND xã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 HĐND xã khóa XXII. Về dự Hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng uỷ - Lãnh đạo UBND xã, các đồng chí công chức xã, các đại biểu HĐND xã, Bí thư, Xóm trưởng, trưởng các chi hội đoàn thể của 6 xóm đã về dự Hội nghị.

anh tin bai

Đây là hoạt động nhằm giúp đại biểu HĐND xã liên hệ chặt chẽ với cử tri, thu thập và phản ánh ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, giải thích và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND.

Tại  buổi tiếp xúc, cử tri sẽ được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 tháng đầu năm 2022 của xã; kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2022 của HĐND xã. Bên cạnh đó, đại biểu HĐND xã cũng sẽ thông báo nội dung chính thức chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND xã nhằm thu thập thêm ý kiến, nguyện vọng của cử tri về những nội dung của kỳ họp. Các đại biểu HĐND xã cũng sẽ nắm bắt, tổng hợp và phản ánh ý kiến, nguyện vọng của cử tri trên các lĩnh vực đến cơ quan Nhà nước để xử lý, giải quyết theo quy định.

 Tại buổi tiếp xúc, các đại biểuHĐND xã  trình bày tóm tắt, ngắn gọn các nội dung báo cáo để dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến mang tính chất kiến nghị cá nhân hoặc cần trao đổi thêm cử tri có thể đăng ký gặp đại biểu sau khi kết thúc hội nghị tiếp xúc cử tri nhằm đảm bảo chương trình hội nghị.

Đối với các nội dung trả lời ý kiến cử tri đã được trả lời, đại biểu có trách nhiệm thông tin đến cử tri biết thực hiện và không tiếp tục chuyển về Thường trực HĐND xã. Đối với những nội dung trả lời ý kiến cử tri chưa đầy đủ, không đúng trọng tâm vấn đề cử tri hỏi hoặc kiến nghị chưa thể hiện rõ trách nhiệm của cơ quan trả lời, đại biểu HĐND xã có trách nhiệm thông tin phản hồi về Thường trực HĐND xã hoặc cơ quan có trách nhiệm giải quyết, trả lời để đề nghị giải quyết bổ sung những vấn đề cử tri quan tâm.

Cũng theo HĐND xã, căn cứ các quy định của pháp luật, kết quả hoạt động và các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như tình hình địa phương, sau khi hoàn thành tiếp xúc cử tri, mỗi đại biểu lựa chọn các nội dung chất vấn và gửi về Thường trực HĐND xã tổng hợp để phục vụ phiên chất vấn tại kỳ họp thường lệ giữa năm  HĐND xã. 

                                                                                                                                  Tin Bài: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang