image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI LHTN VIỆT NAM XÃ XUÂN KIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Lượt xem: 20

Sáng ngày 24/03/2024, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Xuân Kiên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự, theo dõi, chỉ đạo và động viên Đại hội có chị Lương Thị Hiền -Uỷ viên Ban Thường trực Hội LHTN huyện Xuân Trường; Ông Nguyễn Văn Đông -Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã;các đại biểu trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các ban, ngành, đoàn thể của xã, đại biểu đại diện Công an xã, các nhà Trường, Trạm y tế xã, Đài truyền thanh xã, đại biểu đại diện Chùa Sùng Phúc Kiên Lao, các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, trưởng ban CTMT các cơ sở xóm và các đại biểu đại diện các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài xãvà 60 Hội viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho trí tuệ, nhiệt huyết và niềm tin của tuổi trẻ toàn xã.

anh tin bai

Chị Lương Thị Hiền -Uỷ viên Ban Thường trực Hội LHTN huyện Xuân Trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội Liên Hiệp Thanh Niên xã Xuân Kiên đã khắc phục mọi khó khăn, động viên thanh niên hăng hái, tình nguyện, xung kích đi đầu các phong trào do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp tổ chức, phát động như:“Phong trào thanh niên Xuân Kiên sống đẹp, sống có ích”;“Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng”; “Thanh niên đi đầu chuyển đổi số”. Cùng với đó Hội LHTN Việt Nam xã đã tổ chức, vận động hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động đạt được một số kết quả nổi bật, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao như: Đã triển khai 36 đợt ra quân VSMT, thu hút hàng nghìn lượt Đoàn viên, Hội viên, thanh niên tham gia. Dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7 hàng năm, thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ xã nhà, Hội LHTN xã đã phối hợp với BCH đoàn xã cùng tổ chức Đoàn, Hội cấp trên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn toàn xã với 36 xuất quà, mỗi xuất trị giá từ 200.000 đến 350.000 đồng. Phối hợp với Hội đồng hương Xuân Kiên trên Facebook và các cơ sở xóm tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 29 gia đình, cá nhân và 22 trường hợp HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã dịp Tết nguyên Đán hàng năm với tổng giá trị quà và tiền mặt là hơn 60 triệu đồng. Hỗ trợ Trạm y tế xã trong công tác phòng chống dịch COVID-19 với số tiền là 2.500.000 đồng.Vận động 76 lượt hội viên thanh niên tham gia "Ngày hội hiến máu nhân đạo" và các đợt hiến máu tình nguyện hàng năm với 70 đơn vị máu. Duy trì và tổ chức hiệu quả các hoạt động của “Đội Thanh niên tình nguyện” trong tham gia các hoạt động thường xuyên của Hội, các nhiệm vụ chính trị của địa phương đặc biệt trong tham gia xây dựng xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao do huyện, xã tổ chức trong nhiệm kỳ và trong công tác phối hợp thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về chuyển đổi số; …

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Nguyễn Văn Đông - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã  đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam xã Xuân Kiên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó cũng chỉ rõ những mặt tồn tại cần khắc phục và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đề nghị tổ chức Hội các cấp trong xã cần triển khai sâu rộng trong hội viên thanh niên phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” nhằm cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nươc bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Tiếp tục hỗ trợ, đồng hành giúp sức cho thanh niên khởi nghiệp; có giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn tại đại phương để đưa các hoạt động của Hội đi sâu vào cuộc sống của thanh niên, lan tỏa đến mọi đối tượng thanh niên. Phát động rộng rãi phong trào học tập, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, đặc biệt quan tâm thanh niên nghèo, khuyết tật, thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương. Tiếp tục xây dựng tổ chưc Hội vững mạnh, tạo môi trường thuận lợi để đông đảo thanh niên rèn luyện phấn đấu, cần đầu tư củng cố tổ chức Hội theo phương châm “Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Hội hoặc các hình thức hoạt động của Hội”. Đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, đẩy mạnh hoạt động của các mô hình CLB thanh niên, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có nhiệt huyết, ý thức trách nhiệm, giỏi kỹ năng công tác Hội nhằm phát huy mạnh vai trò nòng cốt chính trị của đoàn thanh niên. Đặc biệt cần triển khai các hoạt động theo phương thức riêng, cụ thể hóa Nghị quyết của tổ chức Hội bằng các hình thức theo hướng đa dạng mang màu sắc đặc trưng riêng của Hội. Từ đó tạo cơ hội mới, vượt qua mọi khó khăn thách thức hoàn thành xuất sắc các chương trình, mục tiêu Đại hội đề ra.

anh tin bai
anh tin bai

 Ông Nguyễn Văn Đông -Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã, phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, xung kích, tình nguyện, đổi mới, Đại hội đã hiệp thương cử 15 anh chị là những đại biểu tiêu biểu đại diện cho quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của hội viên thanh niên địa phương tham gia Uỷ ban Hội LHTN xãkhóa VI; hiệp thương bầuanh Nguyễn Quang Hưng tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên xã Xuân Kiênkhóa VI, nhiệm kỳ 2024 -2029. Đại hội cũng đã hiệp thương bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 04 đại biểu chính thức và 01 địa biểu dự khuyết.

Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Hội cấp trên, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến cơ sở, tuổi trẻ Xuân Kiên sẽ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Đại hội đề ra, góp phần xứng đáng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã xây dựng quê hương ngày càng giàu, mạnh, văn minh./.

Một số hình ảnh tại Đại hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Bài và ảnh: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang