image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu Học xã Xuân Kiên điểm sáng “Dạy tốt - Học tốt”
Lượt xem: 17

Trong những năm qua Trường Tiểu Học Xuân Kiên luôn “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Đây là ngôi trường có bề dày thành tích, truyền thống đoàn kết, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua dạy và học của ngành GD và ĐT huyện Xuân Trường.

anh tin bai

Cô và trò Trường TH xã Xuân Kiên trong một giờ học tin học

          Trường hiện có 25 phòng học, 17 phòng chức năng có trang thiết bị đạt chuẩn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đầy đủ, đạt chuẩn quốc gia, chuẩn xanh - sạch đẹp - an toàn, đáp ứng công tác dạy và học cho 817 học sinh ở các khối lớp. Cô Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hằng cho biết: Để đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nhà trường đã triển khai đầy đủ các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành trong đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn trường như: Cuộc vận động đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”..., qua đó phát huy được sức mạnh của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, đoàn kết, cơ sở vật chất từng bước được hoàn thiện. Đặc biệt, trường luôn phát huy vai trò trung tâm gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh. Chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng, tạo động lực thi đua trong giáo viên và học sinh với phương châm phấn đấu “Thầy mẫu mực - Trò chăm ngoan”. Các cán bộ, giáo viên nhà trường nỗ lực tự học, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tham gia hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. 

Cùng với việc duy trì, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, nhà trường tích cực chỉ đạo thực hiện đổi mới công tác quản lý, đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá, phương pháp giảng dạy. 100% cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn, trên chuẩn, giáo viên luôn thực hiện tốt kế hoạch dạy học. Ban giám hiệu nhà trường khuyến khích giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp. Giáo viên năng động, sáng tạo tổ chức các hoạt động dạy học gợi mở, giúp học sinh cách học, cách tiếp cận, phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề một cách tích cực và sáng tạo. Việc phân công phân nhiệm trong trường đảm bảo đúng chuyên môn giáo viên được đào tạo, hài hòa giữa giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn trong việc hợp tác cùng giúp đỡ học sinh tiến bộ. Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên sử dụng hợp lý sách giáo khoa kết hợp với các tài liệu học tập; vận dụng phương pháp dạy học tích cực nhằm thúc đẩy quá trình học tập của học sinh; đồng thời chỉ đạo duy trì sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn định kỳ; đổi mới khâu soạn giảng, cải tiến phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học... Cán bộ, giáo viên chú trọng đa dạng hóa các hình thức dạy - học; đổi mới không gian học tập của học sinh (trong lớp, ngoài lớp); không chỉ giúp học sinh nắm được những kiến thức trọng tâm trong chương trình mà còn hình thành cho học sinh phương pháp học tập, tích luỹ kiến thức. Nhờ vậy chất lượng học sinh hoàn thành yêu cầu học tập tốt và tham gia các phong trào luôn đạt cao. Trường tổ chức có hiệu quả các hoạt động xã hội, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm sáng tạo như xây dựng môi trường sư phạm an toàn thu hút học sinh đến trường vui vẻ; rèn kỹ năng sống, khuyến khích các em năng động sáng tạo; tổ chức các hoạt động tập thể, các trò chơi dân gian, các hoạt động trải nghiệm cho học sinh như đi thăm các khu di tích lịch sử trong huyện, trong tỉnh; bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử văn hoá cách mạng ở địa phương; chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của xã... Ngoài nhiệm vụ học tập, rèn luyện, học sinh còn tích cực tham gia công tác Đội, hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ và tham gia làm việc thiện, tích cực hưởng ứng các cuộc thi và đặc biệt tích cực triển khai phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các câu lạc bộ giáo dục kỹ năng sống, câu lạc bộ thể dục thể thao, câu lạc bộ tuyên truyền giáo dục giới tính.Để góp phần đổi mới phương pháp dạy học, trường phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm trong cán bộ, giáo viên toàn trường, với 100% cán bộ, giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Mỗi năm trường có từ 13 sáng kiến kinh nghiệm trở lên được hội đồng khoa học cấp trường và ngành GD và ĐT cấp huyện công nhận, đánh giá cao và được áp dụng rộng rãi trong huyện; trong những năm qua có 3 sáng kiến kinh nghiệmđược cấp giấy chứng nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng ngành GDĐT tỉnh Nam Định của cô giáo Trần Thị Hải Bắc, Bùi Thị Miền, Phạm Thị Thu Hằng.

 Với những nỗ lực đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng cao, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Trong nhiều năm học, nhà trường có 100% học sinh được đánh giá phẩm chất đạo đức khá và tốt, không có học sinh vi phạm các tai, tệ nạn xã hội. Năm học 2022-2023, 100% học sinh lớp 5 được công nhận tốt nghiệp TH; hơn 80% học sinh có xếp loại giáo dục Hoàn thành Xuất sắc và Hoàn thành Tốt; có hơn 10% học sinh lớp 5 tham gia thi vào THCS Xuân Trường và có 3 em thi đỗ vào lớp chọn. Thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện có 12 em đạt giải gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba, 4 giải KK, có 1 em đạt giải Nhì cấp Tỉnh; Thi trạng nguyên Tiếng Việt 17 em được dự thi cấp huyện và có 1 em đạt giải Ba cấp Tỉnh. Triển lãm chữ viết đúng đẹp cấp Huyện có17 em đạt giải gồm 5 giải Nhì, 4 giải Ba và 8 giải KK. Phong trào viết bài gửi tạp chí Toán tuổi thơ được 100% các lớp tham gia và có nhiều tập thể lớp, cá nhân được đăng bài trên báo. Tiêu biểu là các lớp 3D, 3E, 2C, 2B và em Nguyễn Thị Minh Châu lớp 2D. Trong phong trào thi đua lập thành tích cao chào mừng 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam, có 3 thầy cô tham gia thi GV giỏi cấp huyện và đều đạt danh hiệu GV Giỏi cấp huyện.

Những thành quả đã đạt được của trường TH xã nhà. Thời gian tới nhà trường cần nỗ lực hơn nữa, phấn đấu thực hiện tốt công tác dạy và học, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững là điểm sáng thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của ngành GD và ĐT huyện Xuân Trường./. 

Bài và ảnh: Tấn Nguyễn

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang