image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Kiên với công tác bảo vệ cảnh quan môi trường.
Lượt xem: 105

Thực hiện Đề án số 01/ĐA-UBND ngày 03/9/2019 của UBND xã Xuân Kiên về thu gom, phân loại, xử lý rác sinh hoạt tại nguồn tại hộ gia đình trên địa bàn xã; UBND xã đã trích nguồn ngân sách xã để mua và cấp cho nhân dân mỗi hộ gia đình theo nóc nhà là 02 thùng chứa rác gồm; 01 thùng chứa rác vô cơ; 01 thùng chứa rác hữu cơ. Song đến nay việc thực hiện thu gom, phân loại rác thải sinh hoạt các hộ nhân dân hầu như không thực hiện. Để thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của UBND xã ngày 15 tháng 06 năm 2022 về thực hiện Đề án thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình. UBND xã hướng dẫn việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại các hộ gia đình. Đối với hộ có đất, có vườn để xử lý rác hữu cơ tại gia đình: Mỗi hộ gia đình bắt buộc phải có 01 thùng đựng rác hữu cơ và 01 thùng rách vô cơ và đào 01 hố xử lý rác hữu cơ phía trên có nắp đậy tại khuân viên của gia đình. Đối với hộ không có đất cỏ vườn để đào hố xử lý rác thải hữu cơ tại gia đình: Quy định mỗi hộ có 02 thùng rác và tổ chức thu gom, phân loại rác thành 02 loại vô cơ, hửu cơ ngay khi thực hiện chế biến các thực phẩm phục vụ sinh hoạt của gia đình trong đó:

01 thùng đựng rác thải vô cơ để đựng các loại rác gồm: Túi ni lông, tã nót, bỉm trẻ em, hôp sữa giấy và các loại rác sinh hoat cỏ thể đốt được... vv;

 01 thùng đụng rác thải hữu cơ để dụng các loại rác gồm: Thức ăn thừa, các phế thài của nhà bếp, vỏ các loại hoa quả và các loại rác sinh hoạt có thể phân húy đươc.. vv:

Thùng rác vô cơ: Phải được lót bằng túi ni lông màu đen để thuận tiện cho người thu gom rác, hạn chế nước rác chảy ra đường.

Thùng rác hữu cơ: Phải được lót bằng túy ni lông màu xanh để tổ thu gom, phân loại của xã phân loại và xử lý theo quy định.

Thường xuyên vệ sinh thùng đựng rác sau mỗi lần được thu gom. Đối với những hộ trong dong đến thời gian thu gom rác theo quy định mới mang rác ra nơi quy định để người thu gom vận chuyển ra bãi xử lý rác của xã.

Ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, đến mức báo động, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Vấn đề bảo vệ Môi trường gắn liền với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.  Nhằm tăng cường quản lý, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã; UBND xã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các chi hội và các hội viên, quần chúng nhân dân tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo thói quen của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, xử lý, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn. Chôn lấp xác động vật chết và các loại rác thải dễ phân hủy tránh tình trạng cồng kềnh quá tải cho người thu gom.

Trong cuộc sống hàng ngày, toàn dân gương mẫu bằng những việc làm cụ thể, giữ gìn vệ sinh quanh khu vực nhà ở, cải tạo vườn, ao, chuồng trại chăn nuôi của gia đình luôn sạch sẽ, thoáng mát. Tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường chung, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, không xả chất thải chăn nuôi ra kênh rạch chung. Rác thải sinh hoạt phải được thu gom xử lí đúng nơi quy định, rác thải xây dựng phải được tập kết đúng chỗ. Phân loại rác thải tại nguồn. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người dân, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh, môi trường trong lành. Nhân dân tự giác thu gom, xử lý rác thải, thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường), theo phương châm "Nhà sạch vườn xanh, đường bê tông, sông không rác"là góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.Duy trì thường xuyên phong trào chung tay bảo vệ môi trường đường làng ngõ xóm. Tích cực nhân rộng các điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, đem lại hiệu quả tích cực, không những nâng cao ý thức mà còn tạo chuyển biến mạnh mẽ về trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm, hành động cụ thể. Các Ban công tác mặt trận cơ sở, các chi đoàn, chi hội, tích cực tham gia nhiệt tình vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và toàn thể nhân dân chung tay dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Đảm bảo không còn rác bẩn, không còn điểm ô nhiễm môi trường. Lòng lề đường được phong quang sạch đẹp.

anh tin bai

 Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta và người thân của chúng ta; UBND xã kêu gọi các tầng lớp nhân dân chủ động, tích cực, chung tay giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng quê hương Xuân Kiên ngày càng giàu đẹp và văn minh./. 

Một số hình ảnh quang cảnh xã Xuân Kiên 

anh tin bai
anh tin bai

 Đoàn thanh niên xã Phối hợp với MTTQ xã và các đoàn thể tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường

                                                                                                                                                                                                  Tin Bài: Tấn Nguyễn 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang