image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Kiên tổ chức Lễ mừng thọ năm 2023
Lượt xem: 593

Sáng nay, ngày 25/01/2023 (tức ngày 04 tháng Chạp năm Quý Mão), Đảng uỷ, HĐND - UBND - UBMTTQ, Hội người cao tuổi xã Xuân Kiên long trọng tổ chức Lễ mừng thọ người cao tuổi năm 2023.

anh tin bai

Về dự Lễ mừng thọ có Đ/c Nguyễn Văn Đông - Bí thư  Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, các Đ/c trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ xã, các ông, bà trưởng phó các ban ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi xã và 156 cụ được mừng thọ cùng đông đảo nhân dân, thân nhân gia đình con cháu các cụ  70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi trở lên và đại diện các gia đình có các cụ được mừng thọ đã về dự.

anh tin bai

    Xuân Quý Mão năm 2023, toàn xã có 175 cụ cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ. Trong đó có 2 cụ cao tuổi tròn 100 tuổi, 2 cụ cao tuổi từ 101 tuổi trở lên. Lễ mừng thọ, chúc thọ năm nay được tổ chức tập trung tại UBND xã, hoặc tại hội trong không khí trang trọng, ấm áp, vui tươi, phấn khởi, thể hiện được tinh thần “kính lão trọng thọ” tốt đẹp của người Việt Nam.

    Tại lễ mừng thọ, chúc thọ, cấp ủy, Chính quyền địa phương đã gửi lời chúc mừng và trao giấy chúc thọ tới các bậc cao niên, mong muốn các cụ tiếp tục phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, xây dựng gia đình hòa thuận, con cháu thảo hiền, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày thêm phồn vinh. Trong ngày này, các gia đình cũng thường tập trung con cháu, họ hàng, làng xóm chung vui, chúc thọ người cao tuổi sống vui, sống khỏe. 

     Việc mừng thọ, chúc thọ đầu xuân đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh, ghi nhận và động viên lớp người cao tuổi địa phương. Qua đó, góp phần chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi cả về vật chất cũng như tinh thần để các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, là điểm tựa vững chắc cho gia đình và xã hội.

      Phát biểu tại buổi lễ mừng thọ, đồng chí Nguyễn Văn Đông - Bí Thư Đảng ủy xã Xuân Kiên đã thay mặt lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã kính chúc các cụ, các ông, các bà có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang thịnh vượng, đồng thời trân trọng và ghi nhận những đóng góp đầy ý nghĩa của Hội người cao tuổi nói chung, của các cụ được mừng thọ nói riêng trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Mong các cụ khỏe mạnh, tiếp tục nêu cao gương sáng động viên khuyến khích con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của địa phương, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Đông - BTĐU - CTUBND xã phát bieeur tại buổi lễ 

Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực, thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang