image banner

image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Uỷ Ban Nhân Dân xã thông báo về việc phun thuốc trừ cỏ sau sạ lúa Xuân năm 2023.
Lượt xem: 385

    Đến nay các trà lúa Xuân năm 2023 của xã đã được nhân dân tổ chức gieo sạ đế hạn chế việc cỏ dại phát sinh sau sạ làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của trà lúa. UBND xã yêu cầu các hộ nhân dân cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

    Khẩn trưcmg tổ chức phun ngay thuốc trừ cỏ cho các diện tích để tăng hiệu quả diệt cỏ của thuốc, sử dụng đúng loại thuốc trừ cỏ dùng cho gieo sạ để phun trừ trong quá trình phun trừ phải đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật không để sót, để nỏi, không đế thời gian từ 2 - 3 ngày sau sạ mới phun trừ thuốc diệt cỏ dẫn đến cỏ không chết gây khó khăn cho việc chăm sóc lúa Xuân.

anh tin bai

    Thường xuyên kiểm tra để tổ chức việc đặt bả diệt chuột cho các diện tích nhằm hạn chế thấp nhất việc chuột gây hại cho trà lúa sau gieo sạ. HTXNN: Cung ứng đầy đủ thuốc trừ cỏ theo đúng chủng loại, đảm bảo về chất lượng đế nhân dân phun trừ cỏ sau gieo sạ, thường xuyên kiểm tra điều tiết nguôn nước sau sạ đế nhân dân phun thuốc trừ cỏ và an toàn cho các trà lúa sau gieo sạ của xã không đe lúa sau sạ bị úng, ngập. Có kế hoạch triển khai tiếp các đợt đặt bả diệt chuột cho các diện tích.

    Đài truyền thanh xã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật để nhân dân nắm bắt và tổ chức việc phun thuốc trừ cỏ cho lúa Xuân sau sạ theo chỉ đạo của UBND xã.

Trên đây là thông báo của UBND xã về việc phun trừ thuốc diệt cỏ cho lúa Xuân sau sạ. UBND xã yêu cầu các đồng chí và nhân dân cần thực hiện tốt nội dung thông báo./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Kiên- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Kiên - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuankien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang